การแข่งขันฟุตบอลระดับประเทศจัดขึ้นโดยสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย

เอเอฟซีแชลเลนจ์คัพ เป็นการแข่งขันฟุตบอลระดับประเทศจัดขึ้นโดยสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย โดยเป็นการแข่งขันพิเศษนอกเหนือจากเอเชียนคัพ โดยเปิดโอกาสให้ทีมที่อยู่ระหว่างการพัฒนาได้มีการแข่งขันขึ้น เริ่มมีการจัดครั้งแรก ที่ ประเทศบังกลาเทศ โดยผู้ชนะในครั้งนั้น ทีมชาติทาจิกิสถาน ดขึ้นที่ประเทศอินเดีย หลังจากที่ไต้หวัน ได้ถูกเสนอให้เป็นเจ้าภาพ แต่ไม่สามารถจัดการแข่งขันได้ และอินเดียเป็นผู้ชนะเลิศในครั้งนั้น การแข่งขันเทนนิสวิมเบิลดัน เป็นการแข่งขันเทนนิสที่เก่าแก่ที่สุดในโลก โดยจะจัดการแข่งขันขึ้นในช่วงเดือนมิถุนายน-กรกฎาคมของทุกปี วิมเบิลดันเป็นการแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลมรายการที่สามของปี ถัดจากออสเตรเลียนโอเพน และเฟรนช์โอเพน ก่อนจะปิดท้ายปีด้วยรายการยูเอสโอเพน และเป็นการแข่งขันแกรนด์สแลมรายการเดียวในปัจจุบันที่แข่งขันบนคอร์ทหญ้า

การแข่งขันวิมเบิลดันเริ่มจัดมา ที่คอร์ทเทนนิสในย่านวิมเบิลดัน กรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร เป็นการแข่งขันที่มีธรรมเนียมปฏิบัติมากมายและยาวนาน เช่น ชุดแข่งขันของนักเทนนิสจะต้องมีสีขาวเป็นส่วนใหญ่ ไม่แข่งขันในวันอาทิตย์ของสัปดาห์แรก วันอาทิตย์ของสัปดาห์ที่สองใช้แข่งขันรอบชิงชนะเลิศชายเดี่ยว ตั้งแต่เริ่มจัดมีการแข่งขันในวันอาทิตย์ของสัปดาห์แรกเพียงสามปี เนื่องจากมีฝนรบกวนทำให้การแข่งขันล่าช้า เนื่องจากเป็นการแข่งขันบนพื้นหญ้า ที่จะมีการแฉลบของลูกมากกว่าพื้นผิวประเภทอื่น และมีความเร็วของลูกสูง เอื้ออำนวยต่อนักเทนนิสที่มีความหนักหน่วงของลูกเสิร์ฟ และลูกกราวด์สโตรก ทำให้ผู้ชนะเลิศในการแข่งขันวิมเบิลดันมักจะมีรูปแบบการเล่นที่หนักหน่วง ดุดัน เช่น พีท แซมพราส และ มาร์ตินา นาฟราติโลวา

การแข่งขันเทนนิสออสเตรเลียนโอเพน เป็นการแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลมรายการแรกของปี จัดขึ้นที่เมลเบิร์น พาร์ค ในนครเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ในช่วงเดือนมกราคม ทำการแข่งขันบนฮาร์ดคอร์ท จัดการแข่งขันเป็นครั้งแรกในปี ค.ศ.1905 ลักษณะเด่นของการแข่งขันออสเตรเลียนโอเพน คือเป็นการแข่งขันในสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าว เนื่องจากในเดือนมกราคมเป็นฤดูร้อนของประเทศแถบซีกโลกใต้ เสมือนเป็นการทดสอบสภาพร่างกายของนักเทนนิสที่กลับจากการพักผ่อนในช่วงปิดฤดูกาล พื้นผิวคอร์ทที่ใช้แข่งขันในตอนเริ่มต้นใช้พื้นผิวหญ้า ต่อมาเมื่อย้ายสถานที่มาที่เมลเบิร์น พาร์คในปีค.ศ.1988 จึงเปลี่ยนมาใช้พื้นผิว ที่สร้างขึ้นจากส่วนผสมของชั้นยางและไฟเบอร์กลาส บนผิวยางมะตอยหรือคอนกรีต แมทส์ วิแลนเดอร์ เป็นนักเทนนิสคนเดียวที่ชนะเลิศได้บนสองพื้นผิวคอร์ท ในปีค.ศ.2008 จะมีการเปลี่ยนแปลงพื้นผิวที่ใช้แข่งขันเป็นที่ถูกวิจารณ์ว่ามีความคล้ายคลึงกับพื้นผิวที่ใช้แข่ง ยูเอสโอเพน ออสเตรเลียนโอเพน เคยถูกย้ายไปจัดการแข่งขันในเดือนธันวาคม ก่อนจะย้ายกลับไปจัดในเดือนมกราคม ทำให้ไม่มีการแข่งขัน